เราสามารถดูรายชื่อท่าทางจาก
http://gtag.gtagaming.com/forums/index.php?showtopic=35เริ่มมา
//-------------MAIN---------------
03A4: name_thread ".... "
ตรง 03A4: name_thread ".... " ใส่อะไร ลงไปก้ได้นะ ชื่อภาษาอังกิดนะ
สมมุติใส่ไปก็จะได้แบบนัี้
//-------------MAIN---------------
03A4: name_thread "ANIM "
แล้วหัวข้อย่อยๆให้ใช้
เช่นตั้งเป็น ANIM ก็จะต้องใส่ ANIM_1 ด้วย
จะเป็น
//-------------MAIN---------------
03A4: name_thread "ANIM "
:ANIM_1 \\\\ --------- นี่เป็นหัวข้อ
เอาละ เริ่มสร้างได้แล้วว เราจะสร้างโหมดกลิ้งกัน
ใส่ข้อความนี้ลงไปในหัวข้อที่ 1
:ANIM_1
0001: wait 0 ms \\\\------- คือคำสั่ง ไห้รอ 1000 ต่อ 1 วิ
0256: player $PLAYER_CHAR defined \\\\ ------ ใส่ในกรณีปรับเปลี่ยน ตัวละครเช่น ท่าทาง ถ้าไม่ใส่ อาจจะ crash หรือ Bug เกมได้
00D6: if \\\----- คือเงี่อนไข หรือแปลว่าถ้า
0AB0: key_pressed 78 \\\\----- ปุ่ม n เราสามารถใส่ hotkey ลงไป เปลี่ยน การกดปุ่มได้ดูจาก
http:///www.indigorose.com/webhelp/ams/Program_Reference/Misc/Virtual_Key_Codes.htm004D: jump_if_false @ANIM_1 \\\\----- แปลว่าถ้าผิดพลาดต้องกลับไปอ่านหัวข้อ ANIM_1 ไหม่
04ED: load_animation "BIKES" \\\ โหลด Animation จากไฟล์ IFP BIkEs
0001: wait 100 ms
00D6: if
84EE: not animation "BIKES" loaded \\\ ในเงื่อนไขที่ตรงข้ามต้องใส่ 8 ไว้ด้านหน้าแบบ 04EE เปง 84ee แล้วใส่คำว่า not ลงไป
004D: jump_if_false @ANIM_2 \\\--- หมายความว่า ถ้า ในเงื่อนใขที่อยู่ด้านบินผิดจะข้ามไปทำงานในหัวข้อที่สอง(ANIM_2 นั่นเอง)
04ED: load_animation "BIKES"
:ANIM_2
0001: wait 0 ms
0605: actor $PLAYER_ACTOR perform_animation_sequence "BIKES_GETOFFBACK" IFP_file "BIKES" 1.0 loop 0 1 1 0 time -1 \\\ เวลาอยากไห้แสดงใน samp เห็น ต้องใส 0605 เท่านั้น ในช่วง [1.0 loop 0 1 1 0 time -1] ตรง 0 1 1 0 คือการล็อกที่อยู่ ของตัวละครว่า ให้ ไปตรงด้านหน้า อย่างเดียว แล้วถ้าผม ปรับเป็น 0 0 0 0 ตัวละครจะกลิ้งอยู่ที่เดิม 1.0 ก็คือความเร็วปรับได้