Tag Board
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Monday, 2017-09-25, 6:33 AM
Welcome Guest
Main » 2011 » November » 29 » ทำท่าทางไห้เห็นใน sa-mp ได้
2:52 PM
ทำท่าทางไห้เห็นใน sa-mp ได้
เราสามารถดูรายชื่อท่าทางจาก
http://gtag.gtagaming.com/forums/index.php?showtopic=35

เริ่มมา


//-------------MAIN---------------
03A4: name_thread ".... "

ตรง 03A4: name_thread ".... " ใส่อะไร ลงไปก้ได้นะ ชื่อภาษาอังกิดนะ

สมมุติใส่ไปก็จะได้แบบนัี้

//-------------MAIN---------------
03A4: name_thread "ANIM "



แล้วหัวข้อย่อยๆให้ใช้
เช่นตั้งเป็น ANIM ก็จะต้องใส่ ANIM_1 ด้วย

จะเป็น



//-------------MAIN---------------
03A4: name_thread "ANIM "

:ANIM_1 \\\\ --------- นี่เป็นหัวข้อ




เอาละ เริ่มสร้างได้แล้วว เราจะสร้างโหมดกลิ้งกัน

ใส่ข้อความนี้ลงไปในหัวข้อที่ 1

:ANIM_1
0001: wait 0 ms \\\\------- คือคำสั่ง ไห้รอ 1000 ต่อ 1 วิ
0256:   player $PLAYER_CHAR defined \\\\ ------ ใส่ในกรณีปรับเปลี่ยน ตัวละครเช่น ท่าทาง ถ้าไม่ใส่ อาจจะ crash หรือ Bug เกมได้
00D6: if         \\\----- คือเงี่อนไข หรือแปลว่าถ้า
0AB0:   key_pressed 78  \\\\----- ปุ่ม n เราสามารถใส่ hotkey ลงไป เปลี่ยน การกดปุ่มได้ดูจาก http:///www.indigorose.com/webhelp/ams/Program_Reference/Misc/Virtual_Key_Codes.htm
004D: jump_if_false @ANIM_1  \\\\----- แปลว่าถ้าผิดพลาดต้องกลับไปอ่านหัวข้อ ANIM_1 ไหม่
04ED: load_animation "BIKES"  \\\ โหลด Animation จากไฟล์ IFP BIkEs
0001: wait 100 ms
00D6: if
84EE:   not animation "BIKES" loaded  \\\ ในเงื่อนไขที่ตรงข้ามต้องใส่ 8 ไว้ด้านหน้าแบบ  04EE เปง 84ee แล้วใส่คำว่า not ลงไป
004D: jump_if_false @ANIM_2 \\\--- หมายความว่า ถ้า ในเงื่อนใขที่อยู่ด้านบินผิดจะข้ามไปทำงานในหัวข้อที่สอง(ANIM_2 นั่นเอง)
04ED: load_animation "BIKES" 

:ANIM_2
0001: wait 0 ms
0605: actor $PLAYER_ACTOR perform_animation_sequence "BIKES_GETOFFBACK" IFP_file "BIKES" 1.0 loop 0 1 1 0 time -1 \\\ เวลาอยากไห้แสดงใน samp เห็น ต้องใส 0605 เท่านั้น ในช่วง [1.0 loop 0 1 1 0 time -1]  ตรง 0 1 1 0 คือการล็อกที่อยู่ ของตัวละครว่า ให้ ไปตรงด้านหน้า อย่างเดียว แล้วถ้าผม ปรับเป็น 0 0 0 0 ตัวละครจะกลิ้งอยู่ที่เดิม 1.0 ก็คือความเร็วปรับได้
0001: wait 50 ms
0002: jump @ANIM_3
 
ต่อไป พอตัวละครทำท่างทางแล้วก็ต้องมีการปิดท่าทาง
ใส่
 
0792: disembark_instantly_actor $PLAYER_ACTOR
04EF: release_animation "MD_CHASE"
 
ลงไปแบบนี้
 
:ANIM_3
0001: wait 1500 ms
0792: disembark_instantly_actor $PLAYER_ACTOR
04EF: release_animation "BIKES"
00D6: if
0AB0: key_pressed 78
0002: jump @ANIM_1
004E: end_thread \\\ จบ cleo 
กด f6 เพื่อ decompile
 
จบแล้ว

หน้าตา
 

// This file was decompiled using sascm.ini published by Seemann (http://sannybuilder.com/files/SASCM.rar) on 13.10.2007
{$VERSION 3.1.0027}
{$CLEO .CS}
//-------------MAIN---------------
03A4: name_thread "ANIM "
:ANIM_1
0001: wait 0 ms
0256: player $PLAYER_CHAR defined
00D6: if
0AB0: key_pressed 78
004D: jump_if_false @ANIM_1
04ED: load_animation "BIKES"
0001: wait 100 ms
00D6: if
84EE: not animation "BIKES" loaded
004D: jump_if_false @ANIM_2
04ED: load_animation "BIKES"
:ANIM_2
0001: wait 0 ms
0605: actor $PLAYER_ACTOR perform_animation_sequence "BIKES_GETOFFBACK" IFP_file "BIKES" 1.0 loop 0 1 1 0 time -1
0001: wait 50 ms
0002: jump @ANIM_3
:ANIM_3
0001: wait 1500 ms
0792: disembark_instantly_actor $PLAYER_ACTOR
04EF: release_animation "BIKES"
00D6: if
0AB0: key_pressed 78
0002: jump @ANIM_1
004E: end_thread



























Views: 760 | Added by: 769985982264 | Rating: 0.0/0
Total comments: 4
0
4  
ปรับตรงBIKES_GETOFFBACK กะ BIKES

0
3  
0605: actor $PLAYER_ACTOR perform_animation_sequence "BIKES_GETOFFBACK" IFP_file "BIKES" 1.0 loop 0 1 1 0 time -1

0
2  
*-*

0
1  
ก้ยังงงๆ อยู่ดีผมเข้าใจแล้วแต่ยังไม่รู้ต้นสายปลายเหตุว่ามันมายังไงจะปรับแต่งงท่าทางยังไงเน ี้ยหล่ะคับ

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Calendar
«  November 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930
Entries archive
Site friends
  • Create a free website
  • Online Desktop
  • Free Online Games
  • Video Tutorials
  • All HTML Tags
  • Browser Kits
  • Search
    Block title
    Block content
    Block title
    Block content